Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Ổn định lớp, gây hứng thú: - Các con lắng nghe âm nhạc nào, lắng nghe nhé ! - Chúng mình hãy đi vòng tròn nào … hát to nào… - cô và trẻ hát bài: “Dê con mít ướt” - Mời các con hãy lại gần cô + Các con vừa hát bài hát nói về bạn nào? + Vì sao bạn dê con khóc nhè? Cách giải quyết của bạn ấy là gì? - Ngoài mít ướt ra, dê con còn có 1 tính cách không tốt nữa cơ, các con có muốn biết không? - Vậy thì, cô H mời các con hãy chọn cho mình 1 chỗ ngồi thích hợp để hướng sự chú ý của mình lên các cô nhé. - Tèn tèn ten… lớp mình xem xuất hiện cái gì đây? - À! đúng rồi, đây là khung dối, - Và hôm nay cô H và cô Y sẽ kể cho các con nghe 1 câu chuyện. Các con cùng lắng nghe nhé 2. Nội dung chính: a. Cô kể cho trẻ nghe * Cô kể lần 1: Cô kể chuyện diễn cảm với dối que - Đoạn chuyện của cô kể đến đây là hết rồi. - Và bây giờ để hiểu rõ hơn nội dung đoạn chuyện này thì các con hãy gặp gỡ lại các nhân vật trong đoạn chuyện 1 lần nữa nhé. - chúng mình hãy cùng xem ai xuất hiện đây? - Xin chào các bạn…à tớ là dê con đây, các bạn hãy gặp lại tớ trong đoạn chuyện nhé. - Xin chào các bạn, tớ là cáo đây! - Và chúng mình hãy gặp lại các nhân vật trong đoạn chuyện này nhé. * Cô kể lần 2: Cô kể diễn cảm với dối túi giấy * Đàm thoai – trích dẫn - Đoạn chuyện cô kể đến đây là hết rồi. - Và bây giờ các con hãy nghe kỹ cô hỏi và các con trả lời nhá để xem bạn nào thông minh và giỏi nhé. + Đoạn chuyện cô vừa kể có những nhân vật nào? + Đoạn chuyện cô kể bắt đầu ở đâu và vào lúc nào? + Bạn dê con đến đồng cỏ làm gì? + Bạn ý đã làm gì khi dê mẹ gọi về? “Có một chú dê con…. Cứ kiếm tìm cỏ non gặm tiếp”. + Khi nhận ra đàn dê đã về hết chỉ còn lại một mình dê con thì dê con cảm thấy như thế nào? + Dê con đã làm như thế nào? + Trong lúc dê con hoảng sợ thì dê con đã gặp ai? + Sói nhìn thấy dê con thì đã làm gì? + Theo các con khi mà bạn dê con gặp bạn cáo thì thái độ của bạn dê như thế nào? + Nếu mà Dê run sợ như thế thì điều gì sẽ xảy ra? + Các con có biết vì sao bạn dê con gặp nguy hiểm đó không? + Vậy theo các con có cách nào để cứu được bạn dê con đó không? + Các con có cách khác không? + Mỗi bạn có 1 cách khác nhau và bây giờ cô H sẽ chia lớp mình thành 3 nhóm nhỏ, mỗi nhóm sẽ cử lên 1 bạn nhóm trưởng, sau đó trên này cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ dùng rồi tranh nền câu chuyện này, các nhận vật trong truyện và nhiều nhân vật khác nữa và nhiều nhân vật khác nữa chúng mình hãy về quan sát xem trong rổ có những đồ dùng gì và các con hãy cùng nhau nghĩ cách, thảo luận và thống nhất xem cách gì để giúp dê con thoát ra khỏi tình huống này nhé. Các con có đồng ý không nào? + Và bây giờ cô mời các con hãy về nhóm của mình nào + Các con đã bầu được nhóm trưởng chưa? + Mời nhóm trưởng lên lấy đồ dùng nào. * Trẻ thực hiện ý tưởng - Cô cho trẻ về nhóm thảo luận, tìm cách cứu dê con - Cô bao quát, gợi ý, động viên trẻ thể hiện suy nghĩ của mình. - Trong một thời gian ngắn thôi mà các nhóm đã thảo luận và tìm ra được cách cứu dê con đấy. - và bây giờ cô xin mời các nhóm lên thể hiện cách giải quyết của nhóm mình nào. - Cô mời đại diện từng nhóm lên thuyết trình về cách giải quyết của nhóm mình. - Vừa rồi đó là cách giải quyết của các con nhưng cô Y ơi cô Y và cô h cũng có cách giải quyết khác đúng không? (Đúng rồi cô Y và cô H có cách giải quyết khác đấy, các con cùng theo dõi cách giải quyết của các cô nhé) * Cô kể lần 3: Kể diễn cảm kết hợp dối bóng - Theo các con thì trong câu chuyện vừa rồi bạn dê con bị làm sao? - Vì sao bạn dê con gặp nguy hiểm như thế? - Theo các con chúng mình phải làm gì để không gặp nguy hiểm như thế? - Nếu đi ra ngoài mình sẽ phải làm gì? - Nếu mà mình đi ra ngoài với các cô thì chúng mình phải làm gì? - GD: Đúng rồi mình không tự ý tách ra đi riêng thì khi đó mình sẽ không gặp nguy hiểm nhé. Và nếu gặp nguy hiểm thì chúng mình hãy bình tĩnh để nghĩ cách giải quyết vấn đề nhé. - Hôm nay các con đã cùng nhau tham gia tiết học kể chuyện sáng tạo rất giỏi đấy, cô khen thưởng tất cả lớp chúng mình nào. C. Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương trẻ. |
- trẻ đi vòng tròn và hát - Trẻ trả lời - trẻ chọn chỗ ngồi thích hợp - Trẻ lắng nghe -trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ về nhóm thảo luận thực hiện ý tưởng - đại diện lên thuyết trình về cách giải quyết của nhóm mình - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ trả lời - trẻ chào khác |
Ý kiến bạn đọc
Phòng tiếp đón
Phòng Hiệu trưởng