Kể chuyện sáng tạo: Ai đáng khen nhiều hơn

GIÁO ÁN
THANH TRA TỪNG MẶT NĂM HỌC 2020-2021
Hoạt động:  Làm quen văn học 
Đề tài: Kể chuyện sáng tạo: “ Ai đáng khen nhiều hơn”
 Đối tượng: Mẫu giáo (5 – 6 tuổi) .
Lớp: A1
Số lượng trẻ: 25-30 trẻ
Thời gian: 30-35 phút .
Ngày dạy:
Người soạn và dạy: Nguyễn Thị Vy
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:

- Trẻ biết đặt tên cho câu chuyện
 2. Kỹ năng
- Rèn kĩ năng lắng nghe và ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.
- Trẻ có kĩ năng trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.
- Phát triển trí liên tưởng, tưởng tượng và tư duy logic cho trẻ.
- Trẻ mạnh dạn, tự tin khi tham gia kể chuyện cùng nhóm
- Phát triển vốn từ cho trẻ
3. Thái độ
- Qua câu truyện giáo dục trẻ biết yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ mọi người xung quanh.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Sa bàn truyện “ ai đáng khen nhiều hơn”, nhạc nền
- Nhac bài “ đố bạn biết”
2. Đồ dùng của trẻ:
- Nền tranh, nhân vật trong truyện rời, giá đỡ truyện.
II. Tiến hành:
NỘI DUNG  ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1.Ổn định tổ chức (3 phút)
 
 - Cô giới thiệu khách:
“ Hôm nay lớp chúng ta cùng đón các cô của nhà trường đến thăm lớp, các con cùng khoanh tay lại chào các cô nào!”
- Cô và trẻ cùng vận động bài “ đố bạn biết”
- Cô trò chuyện về nội dung bài hát và dẫn dắt vào bài”
+ Các con vừa vận động bài hát gì?
+ Cô Vy cũng biết một ngôi nhà có 2 bạn nhỏ rất hiếu thảo với mẹ của mình các con có biết đó là bạn nào không? Để biết cô mời các con cùng đến với câu chuyện “ ai đáng khen nhiều hơn” nhé.
 - Trẻ xúm xít bên cô
- Trẻ chào khách
 
- Trẻ vận động
2. Phương pháp và hình thức tổ chức

























































 
  1. Kết thúc












 
a. Phần 1: Cô kể một đoạn kết hợp với sa bàn
- Đàm thoại:
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
+ Biết được 2 anh em rất thương mẹ, nên một hôm mẹ đã gọi hai anh em lại và nói gì?
+ Trước khi lên đường mẹ đã dặn 2 anh em điều gì?
+ Ai đã quay về trước?
+ khi thỏ em mang hoa về tặng mẹ thì mẹ đã nói gì?
+ Trên đường đi thỏ em đã gặp ai đầu tiên?
+ Bạn Sóc nâu đang làm gì? Thỏ em đã làm gì khi thấy Sóc  nâu khóc?
+ Khi mẹ hỏi là vì sao con không hỏi thăm Sóc nâu thì Thỏ con đã nói như thế nào?
+ Ngoài gặp Sóc ra thì Thỏ còn gặp ai?
+ Nhím đã nói gì với thỏ em? Nhưng bạn Thỏ có cho Nhím hoa không?Thỏ đã nói gì?
+ Khi đi làm nhiệm vụ thì thỏ em đã về trước, như vậy thiếu nhân vật nào nhỉ?
+ Các con có biết vì sao thỏ anh chưa về không?
+ Các con hãy tưởng tượng xem vì sao mà thỏ anh lại về muộn như vậy?
- Vậy bây giờ các con có muốn biến những tưởng tượng của mình thành 1 câu chuyện không?
b. Trẻ kể chuyện sáng tạo

- Cô mời trẻ về 3 nhóm cùng thảo luận sau đó mời nhóm trưởng lên lấy đồ dùng.
- Sau khi thảo luận xong cô mời trẻ mang truyện lên và về chỗ ngồi.
- Cô mời đại diện từng nhóm lên để kể về câu truyện của nhóm mình.
- Sau khi kể xong cô hỏi trẻ: + Các con có câu hỏi nào dành cho nhóm bạn không?
+ Các con đăt tên cho câu chuyện của mình là gì?
=> Sau đó cô tóm tắt nội dung câu chuyện của 3 nhóm, và cô cũng có một tình huống vì sao mà thỏ anh về muộn đấy, cô mời các con cùng lắng nghe
  1. Cô kể hoàn chỉnh câu chuyện cho trẻ nghe.
* Cô kể diễn cảm kết hợp với rối tay và sa bàn.
Đàm thoại:
- Bạn nào giỏi cho cô biết lí do vì sao mà Thỏ anh về muộn?
- Các con thấy trong truyện ai đáng khen nhiều hơn?
- Các con học tập theo nhân vật nào trong truyện?
=> GD: Qua câu chuyện muốn giáo dục các con phải biết yêu thương giúp đỡ mọi người xung quanh như vậy mới trở thành một đứa trẻ ngoan các con có đồng ý không nào?
d. Giải quyết tình huống
- Cô đưa ra tình huống và hỏi trẻ cách giải quyết:
+ TH1: Khi thấy 1 em nhỏ bị ngã trên sân trường con sẽ làm gì?
+ TH2: Khi thấy 1 bà cụ muốn sang đường nhưng nhiều xe nên bà không qua được, nếu là con con sẽ làm gì?

- Cô nhận xét chung
- Chuyển hoạt động.
 
- Trẻ lắng nghe
 
  •  Trẻ trả lời


- Trẻ trả lời
 
  • Trẻ trả lời
 
  • Trẻ trả lời
 
  • Trẻ trả lời
 
  • Trẻ trả lời
 
  • Trẻ trả lời
 
  • Trẻ trả lời
 
  •  
  •  
  • Trẻ trả lời
 
  • Trẻ trả lời
 
  • Trẻ trả lời
  •  
  • Trẻ trả lời
  •  



 
  • Trẻ về nhóm thảo luận.
- Trẻ mang truyện lên.



-Trẻ trả lời
 
  • Trẻ trả lời
 
  • Trẻ trả lời


- Trẻ lắng nghe
 
  • Trẻ trả lời
 
  • Trẻ trả lời
 
  • Trẻ trả lời
-  Trẻ lắng nghe





- Trẻ trả lời

 
  • Trẻ trả lời





























 
     
 
  •  
 




 
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Kể chuyện sáng tạo: Ai đáng khen nhiều hơn
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Nguyễn Thị Vy
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Giáo án 5-6 tuổi
Gửi lên:
11/10/2021 08:44
Cập nhật:
19/10/2021 14:47
Người gửi:
DIỆU TRANG
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
35.63 KB
Xem:
5742
Tải về:
0
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi

Phòng tiếp đón


Phòng Hiệu trưởng


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay509
  • Tháng hiện tại30,244
  • Tổng lượt truy cập374,591
Ảnh quảng cáo bên trái
TRƯỜNG MN SEN HỒNG
MN SEN HỒNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây