NỘI DUNG | ĐỘNG CỦA CÔ | HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ |
1.Ổn định tổ chức (3 phút) |
- Cô giới thiệu khách: “ Hôm nay lớp chúng ta cùng đón các cô của nhà trường đến thăm lớp, các con cùng khoanh tay lại chào các cô nào!” - Cô và trẻ cùng vận động bài “ đố bạn biết” - Cô trò chuyện về nội dung bài hát và dẫn dắt vào bài” + Các con vừa vận động bài hát gì? + Cô Vy cũng biết một ngôi nhà có 2 bạn nhỏ rất hiếu thảo với mẹ của mình các con có biết đó là bạn nào không? Để biết cô mời các con cùng đến với câu chuyện “ ai đáng khen nhiều hơn” nhé. |
- Trẻ xúm xít bên cô - Trẻ chào khách - Trẻ vận động |
2. Phương pháp và hình thức tổ chức
|
a. Phần 1: Cô kể một đoạn kết hợp với sa bàn - Đàm thoại: + Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? + Biết được 2 anh em rất thương mẹ, nên một hôm mẹ đã gọi hai anh em lại và nói gì? + Trước khi lên đường mẹ đã dặn 2 anh em điều gì? + Ai đã quay về trước? + khi thỏ em mang hoa về tặng mẹ thì mẹ đã nói gì? + Trên đường đi thỏ em đã gặp ai đầu tiên? + Bạn Sóc nâu đang làm gì? Thỏ em đã làm gì khi thấy Sóc nâu khóc? + Khi mẹ hỏi là vì sao con không hỏi thăm Sóc nâu thì Thỏ con đã nói như thế nào? + Ngoài gặp Sóc ra thì Thỏ còn gặp ai? + Nhím đã nói gì với thỏ em? Nhưng bạn Thỏ có cho Nhím hoa không?Thỏ đã nói gì? + Khi đi làm nhiệm vụ thì thỏ em đã về trước, như vậy thiếu nhân vật nào nhỉ? + Các con có biết vì sao thỏ anh chưa về không? + Các con hãy tưởng tượng xem vì sao mà thỏ anh lại về muộn như vậy? - Vậy bây giờ các con có muốn biến những tưởng tượng của mình thành 1 câu chuyện không? b. Trẻ kể chuyện sáng tạo - Cô mời trẻ về 3 nhóm cùng thảo luận sau đó mời nhóm trưởng lên lấy đồ dùng. - Sau khi thảo luận xong cô mời trẻ mang truyện lên và về chỗ ngồi. - Cô mời đại diện từng nhóm lên để kể về câu truyện của nhóm mình. - Sau khi kể xong cô hỏi trẻ: + Các con có câu hỏi nào dành cho nhóm bạn không? + Các con đăt tên cho câu chuyện của mình là gì? => Sau đó cô tóm tắt nội dung câu chuyện của 3 nhóm, và cô cũng có một tình huống vì sao mà thỏ anh về muộn đấy, cô mời các con cùng lắng nghe
Đàm thoại: - Bạn nào giỏi cho cô biết lí do vì sao mà Thỏ anh về muộn? - Các con thấy trong truyện ai đáng khen nhiều hơn? - Các con học tập theo nhân vật nào trong truyện? => GD: Qua câu chuyện muốn giáo dục các con phải biết yêu thương giúp đỡ mọi người xung quanh như vậy mới trở thành một đứa trẻ ngoan các con có đồng ý không nào? d. Giải quyết tình huống - Cô đưa ra tình huống và hỏi trẻ cách giải quyết: + TH1: Khi thấy 1 em nhỏ bị ngã trên sân trường con sẽ làm gì? + TH2: Khi thấy 1 bà cụ muốn sang đường nhưng nhiều xe nên bà không qua được, nếu là con con sẽ làm gì? - Cô nhận xét chung - Chuyển hoạt động. |
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
|
|
||
Ý kiến bạn đọc
Phòng tiếp đón
Phòng Hiệu trưởng