NỘI DUNG | ĐỘNG CỦA CÔ | HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ |
1.Ổn định tổ chức (3 phút) |
- Cô cho trẻ xúm xít bên cô: - Cô giới thiệu các vị khách: Các con ơi cô đố các con biết buổi học hôm nay của chúng mình có gì đặc biệt nào? “À lớp chúng mình hôm nay rất vui vì đã mời được các mẹ đến để cùng tham dự buổi học với chúng mình đấy, các con cùng khoanh tay lại chào các mẹ nào!” - Để khởi động cho một buổi học đầy năng lượng thì cô trò mình cùng vận động bài hát vô cùng sôi động mang tên “ vỗ cái tay nhau đi”, bây giờ mỗi bạn sẽ tìm cho mình một người bạn nhé. - Cô nhận xét, khen ngợi trẻ - Cô dẫn dắt vào bài: + Hôm nay cô đã tổ chức cho chúng mình rất nhiều trò chơi với chữ cái I-T-C các con có thích không nào? - Cô mời các con đứng về đội hình vòng cung nhé. |
- Trẻ xúm xít bên cô - Trẻ chào khách
|
2. Phương pháp và hình thức tổ chức 3. Kết thúc. |
a. Phần 1: Ôn nhóm chữ cái đã học: * Trò chơi: Quân xúc xắc: - Cô hỏi trẻ: + Cô có cái gì đây? + Quân xúc xắc có dạng khối gì? + Quân xúc xắc này có gì đặc biệt nhỉ? - Cách chơi: Cô đã chuẩn bị một quân xúc xắc trên các mặt xúc xắc có các chữ cái các con đã học. Khi cô tung xúc xắc lên, mặt trên của xúc xắc là chữ gì thì các con sẽ đọc to chữ cái đó lên, các con đã sẵn sàng để chơi chưa nào? - Cô cho trẻ chơi nhiều lần. + Lần 1: Cô tung 2 lần + Lần 2: Cô mời 2 trẻ lên tung. - Vừa rồi cô và các con đã cùng nhau ôn lại rất nhiều các chữ cái đã học. Bây giờ các con có muốn chơi trò chơi với nhóm chữ cái I-T-C không? b. Trò chơi củng cố nhóm chữ cái I-T-C.: * TC1: Phong thư kì diệu: - Các con ơi cô có cái gì đây? + Theo các con thì trong phong thư này có gì nào? + Để biết trong phong thư có gì thì các con cùng đến với gợi í đầu tiên nhé. Tiếp tục cô mở gợi í thứ 2. Theo các con là chữ gì? Sao con biết? Để biết là chữ gì các con cùng đếm với cô nhé 1-2-3. ( Cô giơ cao đọc to, giơ thấp đọc nhỏ) + Bạn nào giỏi tìm từ chứa chữ cái T( cô cho trẻ đọc từ bạn tìm được). + Chữ thứ 2 cô rút từ từ và cho trẻ đoán và cũng cho trẻ đọc và tìm từ giống chữ thứ nhất + Chữ thứ ba cô rút hẳn ra và úp xuống, sau đó cô cho trẻ nhìn một phần và đoán. * Trò chơi 2:’ Truyền tin” - Để thử tài trí thông minh của các con cô mời các con cùng đến với trò chơi tiếp theo mang tên “ Truyền tin” - Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 đội đứng thành 3 hàng dọc, bạn đứng đầu làm đội trưởng lên chọn bì thư có chữ cái gì, sau đó quay về đội hình mình viết mô phỏng vào lòng bàn tay bạn thứ 2, bạn thứ 2 sẽ kề vào tai nói nhỏ với bạn thứ 3 chữ cái mình vừa nhận được, cứ thế truyền đến bạn cuối hàng. Bạn cuối hàng sẽ có nhiệm vụ nói to chữ cái mình vừa nhận tín hiệu từ bạn. - Luật chơi: Thời gian dành cho trẻ là một phút. Nếu thẻ chữ cái vừa tìm giống với chữ cái trong bì thư là thắng cuộc. - Cho trẻ chơi 2 lần * Trò chơi 3:” Tìm bạn” - Bây giờ cô mời các con cùng đến với trò chơi tiếp theo mang tên: “ Tìm bạn”. - Cách chơi: Mỗi trẻ có 1 nét chữ rời. Trẻ sẽ vừa đi vừa hát theo nhạc bài hát “ bài hát chữ cái”, khi có hiệu lệnh “ Tìm bạn” , trẻ sẽ tìm bạn để ghép thành một chữ cái I-T hoặc C. - Luật chơi: Khi hiệu lệnh kết thúc trẻ sẽ phải ghép được chữ cái I,T hoặc C. Nhóm nào ghép sai hoặc trẻ không tìm được bạn) thì phải nhảy lò cò. - Cô hỏi trẻ xem đã ghép được chữ cái gì bằng những nét nào? - Nhận xét kết quả chơi - Cho trẻ phát âm chữ cái đã ghép được. - Cho trẻ chơi 2-3 lần. * Trò chơi 4: Trẻ làm một số bài tập về chữ I-T-C - Bài tập viết chữ I-T-C trên cát hoặc gạo - Baì tập đồ chữ I-T-C - Bài tập tô theo nét chấm mờ - Bài tập tìm và gạch chân chữ I và T, C có trong từ(…) - Nặn chữ - Xếp chữ bằng hột hạt - Ghép chữ rời thành từ hoàn chỉnh… - Cô bao quát và hướng dẫn trẻ cách làm. * Cô mời trẻ cất đồ dùng và cho trẻ đứng thành vòng tròn và ngồi đấm lưng cho bạn theo nhạc nền nhẹ nhàng. - Cô hỏi trẻ: các con đã cảm thấy thoải mái hơn chưa? - Cô nhận xét chung: Các con ơi hôm nay cô thấy các con học rất là giỏi và cô mong rằng là chúng mình sẽ luôn chăm ngoan học giỏi và vâng lời thầy cô và cha mẹ các con có đồng ý không nào? Buổi học đến đây là kết thúc rồi các con hãy khoanh tay lại chào bố mẹ nào. - Trẻ chào khách |
- Trẻ phát âm Trẻ phát âm
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chào khách |
|
||
Ý kiến bạn đọc
Phòng tiếp đón
Phòng Hiệu trưởng