Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Ổn định tổ chức. -Các con ơi lại đây với Cô nào! - Hôm nay lớp mình rất vinh dự có các Cô giáo trong trường đến thăm đấy, các con khoanh tay thật đẹp chào các Cô nào! - Các bé ơi chúng mình có nghe thấy tiếng gì không ? - Bác đưa thư bấm chuông và đạp xe vào lớp - Cho cả lớp chào bác - Các bé ơi chúng mình có biết hôm nay bác đi phương tiện gì đến đây không? - Vậy bây giờ các cháu cùng bác tìm hiểu về chiếc xe đạpnày nhé! Phương pháp, hình thức tổ chức. *HĐ1: NB Xe đạp - Cô chỉ vào xe đạpvà hỏi trẻ - Hỏi trẻ: + Đây là xe gì? - Cô nói từ: “Xe đạp” và cho trẻ nói lại từ: “Xe đạp” với nhiều hình thức: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân - Cô lần lượt chỉ vào tay lái, giỏ xe, yên xe, khung xe,bánh xe, bàn đạp và hỏi trẻ: + Đây là gì? + … để làm gì? + Xe đạp có mấy bánh xe? - Cho trẻ đếm số bánh xe - Mời 2-3 trẻ lên chỉ và nói tên các bộ phận của xe đạp - Nhận xét khen trẻ Hỏi trẻ: + Tiếng chuông của xe đạp kêu như thế nào? + Xe đạp chở được những gì? + Xe đạp là PTGT đường gì? + Khi ngồi trên xe đạp các con phải ngồi như thế nào? => Cô chốt ý: Đây là xe đạp là PTGT đường bộ, xe đạp có tay lái, giỏ xe,yên xe, khung xe, 2 bánh xe, 2 bàn đạp xe đạp di chuyển được nhờ vào sức người dùng 2 chân đạp trên 2 bàn đạp. Xe đạp chở người và hàng hóa đi đến khắp mọi nơi dù cả trong ngõ hẹp. Khi ngồi trên xe đạp các con phải chú ý đê chân đúng theo hướng dẫn của người lớn nếu không chân sẽ bị đưa vào nan hoa rất đau đấy! - Cho cả lớp nói lại từ: “ Xe đạp” * Mở rộng: Ngoài xe đạp to thì còn có cả xe đạp nhỏ dành cho các bé nữa đấy và còn có cả xe cút cít để cho các bé đạp đấy. - Cô mang ra 1 chiếc xe đạpcon giới thiệu các bộ phận của xe và hướng dẫn cách đạp xe cho trẻ. -- Để đi được thì các con phải ngồi lên yên và dùng 2 chânđạp vào bàn đạp, 2 tay lái đầu xe thì xe mới lăn bánh các con nhé - Cô mơi 1 trẻ lên đạp xe cho cả lớp xem * GD trẻ khi ngồi trên các PTGT các con phải nghe theo sự hướng dẫn của người lớn, ngồi ngăn ngắn không đùa nghịch thò đầu, đưa tay ra ngoài mà sẽ rất nguy hiểm. * HĐ2. Luyện tập củng cố TC1: Ai Nhanh Đoán Giỏi - Cô chỉ vào bộ phận nào của xe thì trẻ nói to tên bộ phận đó. - Tiến hành cho trẻ chơi trò chơi - Cô bao quát và sửa sai cho trẻ ( nếu có) - Nhận xét, tuyên dương trẻ chơi. - Vừa rồi cô thấy các bé chơi rất giỏi bây giờ cô tặng chúng mình một chuyến du lịch bằng xe đạp nhé! - Cô mang xe đạp nhỏ, xe cút cít ra cho trẻ đèo nhau đi vòng quanh lớp. - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô kiểm tra kết quả, nhận xét, tuyên dương trẻ chơi. 3. Kết thúc - Củng cố hỏi trẻ: - Hôm nay các con đã được tìm hiểu về xe gì? - Nhận xét tuyên dương trẻ và chuyển hoạt động. |
- Trẻ đến bên cô. - Trẻ chào khách - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời - Cá nhân trẻ lên chỉ và nói tên các bộ phận của xe đạp. - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Cả lớp nói từ xe đạp - Trẻ chú ý lên cô - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lên đạp xe cho các bạn xem - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ trả lời - Trẻ chào khách! |
Ý kiến bạn đọc
Phòng tiếp đón
Phòng Hiệu trưởng