Hoạt động của cô | HĐ của trẻ |
1. Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài(1 - 2 phút) Cô và trẻ cùng nhau hát bài “ Sắp đến tết rồi” - Hỏi trẻ bài hát nói về ngày gì? - Sắp đến tết về nhà các con thấy có vui không? - Thế đến trường các con có vui không? - Hàng ngày trên lớp các con được tham gia vào các hoạt động gì chúng mình có biết không. Bây giờ chúng mình cùng đoán xem các con sẽ được làm gì? - Đúng rồi đó là hoạt động góc đấy các con ạ. Thế các con đã chọn được góc chơi cho mình chưa? - Trước khi chơi cô hỏi các con lớp mình có nhiều góc chơi không? - Bây giờ cô hướng tay về hướng nào thì các con nói tên góc chơi cho cô nhé. 2. Phương pháp và hình thức tổ chức(15-20 phút) * HĐ 1: Cô giới thiệu các góc chơi. - Hôm nay cô con mình sẽ chơi ở 3 góc chơi: góc phân vai,góc xây dựng, góc nghệ thuật và góc thực hành cuộc sống đấy. - Bây giờ bạn nào sẽ về góc chơi phân vai nào? + Con sẽ đóng vai gì ở góc chơi phân vai? + Con đóng vai người mẹ ,mẹ sẽ nhờ ai đi chợ để mua đồ ăn nhỉ? + Con đi chợ con sẽ dung cái gì để mua hàng + Con sẽ mua những mặt hàng gì? + Con nói với bác bán hàng như thế nào? + Bạn nào sẽ đóng vai bác bán hàng? + Bác bán hàng sẽ bán những mặt hàng gì? + Con nói với người mua hàng như thế nào? + Thế còn bạn nào chơi ở góc phân vai nữa? + Người bán cây sẽ nói như thế nào để khách hàng đến mua cây ở cửa hàng mình? - Bạn nào sẽ chơi ở góc xây dựng? + Con xây cái gì? + Con sẽ dùng gạch để làm gì? + Con sẽ đóng vai gì? + Con sẽ rủ bạn nào chơi cùng? + Con đi mua cây về để trồng con sẽ nói với người bán cây như thế nào? - Còn góc nghệ thuật thì sao? + Với những đồ dùng là màu nước, bút lông, giấy A4, khuôn in các con sẽ làm gì với những đồ dùng đó? + Cô giới thiệu với trẻ kĩ năng mới là in, đồ - Góc thực hành cuộc sống + Cô trò chuyện với trẻ về các đồ dùng đồ chơi và cách chơi ở góc thực hành cuộc sống. > GD trẻ khi tham gia chơi phải đoàn kết * HĐ2: Cô cho trẻ chơi - Cô cho trẻ về các góc chơi ( cô mở nhạc nền nhẹ nhàng) - Cô đến từng góc chơi trò chuyện với trẻ khi trẻ tham gia chơi - Cô động viên trẻ chơi * HĐ 3: Cô nhận xét các góc chơi - Cô tập trung trẻ lại ,cho trẻ đi thăm quan từng góc chơi 1 - Góc nghệ thuật: cô cho trẻ nói lên sản phẩm tạo hình của mình ( in được hình bông hoa tạo nên bức tranh đẹp) - Con in bông hoa như thế nào? - Cô mời các con đến xem các bác xây dựng hôm nay xây cái gì nào - Hôm nay các bác xây được gì đây? - Vườn cây ăn quả nhà bác có những quả gì đây? - Vườn hoa nhà bác có những loại hoa gì? - Để vườn cây có quả to và mọng nước ,vườn hoa tươi thắm thì hàng ngày các bác thường làm gì ? - Cô cho trẻ nhận xét góc thực hành cuộc sống + Góc này các con đã được làm những kĩ năng gì? - Đã đến trưa rồi các bác nghỉ tay và đến xem các bác ở góc phân vai sẽ đãi chúng mình món gì nhé - Các bác nấu ăn hôm nay nấu được những món gì ? - Chúng mình thấy các bác đầu bếp đã chế biến ra những món ăn gì nào? - Cho trẻ liên hoan 3. Kết thúc - Cho trẻ thu dọn đồ dùng và chuyển hoạt động |
- Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời - Trẻ xem cô làm mẫu và làm động tác theo cô. - Trẻ về các gióc chơi của mình - Trẻ trả lời - Trẻ giới thiệu sản phẩm của mình - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát - Trẻ thu dọn đồ dùng |
Ý kiến bạn đọc
Phòng tiếp đón
Phòng Hiệu trưởng